Blog làm đẹp

Bí quyết trị mụn bằng thảo dược hiệu quả tại nhà
27 Th8
Đăng bởi: myphamdrthien

Bí quyết trị mụn bằng thảo dược hiệu quả tại nhà

Thuốc trị mụn Dr.Thien

Nguyên nhân chính dẫn đến bị mụn do nội tiết tố bên trong, rối loạn hormone, chức năng gan suy giảm, chế độ ăn uống, stress,… Vậy khi bị mụn làm sao phải trị hết? Đó chính là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều. Sau đây, Myphamdrthien sẽ chia sẻ những cách trị mụn bằng thảo dược an toàn và đơn giản cho bạn!

Thảo dược là gì?

Thảo dược là loại thực vật cây cỏ, cây thuốc mọc trong tự nhiên hoặc được trồng. Trong thành phần của thảo dược có các hoạt chất hóa học có tác tốt đến cơ thể như điều trị bệnh, chăm sóc sắc đẹp,… Có thể dùng thảo dược ở dạng tươi hoặc khô. Tùy vào tình trạng mụn của mỗi người mà lựa chọn thảo dược phù hợp.

Cách trị mụn bằng thảo dược hiệu quả tại nhà

Hiện nay xã hội ngày càng hiện đại, các chị em phụ nữ có xu hướng sử dụng thảo dược để trị mụn hiệu quả và an toàn. Cách thực hiện vô cùng đơn giản và tiết kiệm chi phí rất nhiều. Dưới đây là một số thảo dược và cách trị mụn.

Trị mụn bằng nha đam

Nha đam (lô hội) được chị em rất ưa chuộng, bởi vì nó không chỉ là thực phẩm tươi ngon mà còn có thể chăm sóc da rất tốt. Trong nha đam có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và một loại axit amin. Chúng có tác dụng cung cấp các chất dinh dưỡng, giảm vết thâm sẹo, da được tái tạo, chống oxy hóa da.

Nha đam là thảo dược sử dụng rất tốt cho da mặt

Nha đam là thảo dược sử dụng rất tốt cho da mặt

Cách thực hiện:

Đầu tiên là rửa sạch nha đam, gọt vỏ bên ngoài và lấy phần thịt bên trong. Tiếp theo, xay nhuyễn thịt nha đam thành phần nhỏ và đắp lên da mặt khoảng 10- 15 phút. Những dược tính của nha đam sẽ giúp mụn mau chóng khỏi. Bạn sử dụng liên tục trong khoảng 1 tuần làn da bạn sẽ đẹp, căng mịn.

Trị mụn bằng thảo dược trà xanh

Trị mụn bằng thảo dược trà xanh là phương pháp yêu thích của phụ nữ Nhật. Trong trà xanh có chứa một hàm lượng lớn các axit tự nhiên có khả năng chống khuẩn, sạch da, kháng viêm, trị mụn rất tốt, tăng cường sức đề kháng cho da. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng chống lão hóa và se khít các lỗ chân lông. Vì trà xanh được rất nhiều bạn sử dụng thường xuyên để giúp da mịn màng và tươi sáng.

Trà xanh được áp dụng rất nhiều cho chị em phụ nữ

Trà xanh được áp dụng rất nhiều cho chị em phụ nữ

Cách sử dụng:

Bạn cần chuẩn bị bột trà xanh và 1 lít nước, đầu tiên bạn pha loãng bột trà xanh để rửa mặt. Cách này giúp da loại bỏ các vết bẩn, tế bào chết trên da. Sử dụng thường xuyên để rửa sạch da, ngăn ngừa mụn.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng cách giã nát trà xanh, chiết lọc lấy nước cốt. Tiếp theo dùng khăn hoặc bông tắm chấm lên những chỗ mụn, cách này sử dụng rất hiệu quả làm giảm các vết viêm, sưng đỏ, làm mụn mau chóng xẹp. Cách này bạn có thể sử dụng 2-3 ngày/1 lần, da sẽ được cải thiện nhiều hơn.

Trị mụn bằng nghệ và mật ong

Trong nghệ chứa những thành phần như curcumin là chất có khả năng chống sự lão hóa, giảm nếp nhăn, tẩy các tế bào chết, giúp da trở nên căng mịn và trắng sáng. Mật ong có tác dụng chống viêm kháng khuẩn và cung cấp các vitamin cho da. Khi kết hợp hai loại thảo dược này với nhau sẽ làm đẹp hơn.

Nghệ và mật ong kết hợp lại giúp trị mụn, da mịn màng, sạch đẹp

Nghệ và mật ong kết hợp lại giúp da mịn màng, sạch đẹp

Cách sử dụng

Bạn cần chuẩn bị nghệ vàng và mật ong rừng, sau đó bạn rửa sạch mặt bằng trà xanh hoặc sữa rửa mặt. Tiếp theo dùng dao làm sạch nghệ tán thành bột trộn đều với mật ong tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Cách này bạn sử dụng 2-3 lần/ 1 tuần sẽ cảm nhận tốt đến làn da của bạn.

Cách trị mụn thảo dược bằng bạc hà

Trong bạc hà có chứa các chất menthe arvensis L, flavonozit, metola. Đây là những chất có tác dụng rất tốt đến da, giảm viêm da, sát trùng, tiêu độc, sát khuẩn. Chất flavonozit có khả năng chống oxy hóa của da và đánh bay những vết mụn trên khuôn mặt bạn. Nhiều người đã dùng và đạt kết quả tốt vì vậy bạn đừng bỏ qua nhé!

Bạc hà sử dụng loại các vết bẩn trên da, trị mụn an toàn

Bạc hà sử dụng loại các vết bẩn trên da

Cách thực hiện:

Tùy theo loại da mà sử dụng phương pháp trị mụn bằng thảo dược bạc hà theo từng cách, nếu da bạn khô, thì bạn cần xay lá bạc hà chiết lấy nước để lấy cốt. Tiếp đến bạn bôi đều lên da mặt, tập trung chủ yếu là vùng mụn sau khoảng 15 phút bạn rửa sạch mặt với nước ấm. Còn đối với da nhờn thì bạn cần thêm sữa chua, bột để kết hợp với bạc hà rồi đắp lên mặt. Nằm thư giãn và nghỉ ngơi trong 30 phút, bạn sẽ cảm thấy mình được tỉnh táo và da mụn không còn nhờn, tiếp theo bạn rửa mặt bằng nước ấm.

Cách trị mụn thảo dược bằng thì là

Cây thì là có chứa rất nhiều khoáng chất thiết yếu như kali, canxi, photpho, vitamin, hydrocarbon, chất xơ. Đây là những chất có tác dụng rất tốt đến làn da và tốt cho sức khỏe.

Thì là giúp làn da bạn săn mịn và tươi tắn, xóa dần mụn

                 Thì là giúp làn da bạn săn mịn và tươi tắn

Các thực hiện:

Dùng thì là xay nhuyễn hoặc tán bột pha cùng với nước sôi thành hỗn hợp đắp lên mặt. Nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt. Áp dụng cách này 2-3 lần/ tuần sử dụng lâu dài để nhanh chóng có làn da đẹp, mịn, săn chắc.

Trên đây là những thảo dược và một số cách trị mụn bằng thảo dược hiệu quả mà myphamdrthien chia sẻ đến bạn. Hy vọng những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn điều trị mụn và có làn da mặt đẹp hiệu quả. Chúc bạn thành công!

  0918.134.686